Sông Mã xuất khẩu 2,5 tấn nhãn đầu tiên năm 2021 sang EU và Vương Quốc Anh

Sông Mã là huyện có diện tích nhãn lớn nhất của tỉnh Sơn La, hiện nay đang bước vào vụ thu hoạch . Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tiêu thụ nhãn gặp nhiều khó khăn. Bằng nhiều giải pháp sáng tạo Huyện Sông Mã  đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tiêu thụ.  Vừa qua Sông Mã đã xuất khẩu  2,5 tấn  nhãn  đầu tiên sang thị trường EU và Vương quốc Anh là tín hiệu vui cho việc tiêu thụ nhãn năm nay

Ngày 06/7/2021 các thành viên của HTX Hoa Mười ( xã Chiềng Khoong huyện Sông Mã) rất phấn khởi ra quân buổi đầu tiên thu hoạch  2,5 tấn nhãn quả tươi xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh.  Để có được những chùm nhãn mẫu mã đẹp, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, bà con xã viên đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc, thu hoạch, bảo quản diện tích 30 ha nhãn theo đúng quy trình Vietgap. Nhờ chăm sóc tốt nên sản lượng năm nay ước đạt 200 tấn quả tươi, trong đó 50 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu

Đây là năm đầu tiên công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Fusa đến thu mua nhãn Sông Mã và đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm nhãn nơi đây. Công ty đã thu mua nhãn với giá 40.000 đồng/ 1 kg- gấp đôi so với giá thị trường thời điểm hiện tại.

Ảnh: Đại diện Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa đang kiểm tra sản phẩm nhãn

Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra khâu sơ chế nhãn

Sau lô nhãn xuất khẩu đầu tiên này, Công ty cổ phần Nông nghiệp  hữu cơ Fusa cam kết sẽ tiếp tục thu mua khoảng hơn 40 tấn nhãn quả tươi của HTX Hoa Mười để phục vụ xuất khẩu. Đây chính là một khởi đầu thuận lợi cho việc tiêu thụ nhãn năm 2021 của huyện Sông Mã trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Thời gian tới huyện Sông Mã tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ, xuất khẩu nông sản đó là:  kết nối với các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối, hệ thống các siêu thị, các tỉnh đến khảo sát vùng nguyên liệu và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Phấn đấu sẽ xuất khẩu thành công trên 14.000 tấn nhãn quả tươi Sang thị trường các nước EU và Vương quốc Anh, Trung Quốc, Úc, Mỹ và Hàn Quốc, Nhật bản và UAE. Từ đó, ngày càng khẳng định được thương hiệu Nhãn Sông Mã trên thị trường trong và  ngoài nước./.

         

Ánh Nguyệt

Tác giả:Ánh Nguyệt (Đ/c Tiến TĐ)
Tin tức

     

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 302
  • Trong tuần: 3,017
  • Tất cả: 800,695
Đăng nhập