Đảng bộ xã Yên Hưng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Yên Hưng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xã Yên Hưng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, xã có 24 bản với trên 6700 người dân. Hiện nay, Đảng bộ xã có 29 chi bộ trực thuộc với 380 Đảng viên. Ngay sau khi có các văn bản của tỉnh ủy, huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy xã Yên Hưng triển khai quán triệt nghiêm túc và kịp thời Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư đến cán bộ chủ chốt xã, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã. Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, xác định rõ trách nhiệm của đảng bộ, các chi bộ trực thuộc, trách nhiệm của các cán bộ, đảng viên và người đứng đầu trong tổ chức thực hiện.

Việc nghiên cứu học tập chuyên đề năm 2017 và chuyên đề 2018 được các Đảng ủy xã lãnh đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Qua học tập, quán triệt và tham gia các hoạt động do huyện tổ chức, đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã đã nắm chắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hiểu và vận dụng với địa phương, đơn vị, với bản thân mình trong công việc. Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã tổ chức học tập và làm theo với các hình thức phù hợp, thiết thực.

Trong hai năm thực hiện, trên cơ sở rà soát tình hình thực tế, Đảng ủy xã đã xác định các nội dung còn khó khăn, phức tạp để lãnh đạo thực hiện. Năm 2018, Đảng ủy xã xác định để làm tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cần tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Từ đầu năm đến nay Đảng ủy xã dã thực hiện 2 cuộc kiểm tra và 3 cuộc giám sát. Qua kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên đã nắm chắc tình hình cơ sở; đánh giá khách quan việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, các quy định, quyết định của Đảng ở các chi bộ và Đảng viên.

 

Tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của ban Thường vụ huyện ủy nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Hai năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trên địa bàn xã Yên Hưng đã có những mô hình hay, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày 26.4.2018, Đảng bộ xã tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Tại Hội nghị, Đảng ủy xã quyết định tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong hai năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy xã cũng đã hoàn chính hồ sơ, đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và Ban Thường vụ huyện ủy tặng giấy khen cho 1 cá nhân nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác Hồ Kính yêu./.

                                              T/h: Nguyễn Bình, Ban Tuyên giáo huyện ủy 

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang