Sông Mã gặp mặt tri ân người có công tiêu biểu nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Ngày 26/7/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Mã đã tổ chức gặp mặt tri ân người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Dự có đồng chí Thào A Sử - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Chí Chung – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng 50 đại biểu là thương bệnh binh, thân nhân các anh hùng liệt sỹ, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

 

Tặng quà cho thương, bệnh binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Trước đó các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu để đổi lấy độc lập tự do cho dân tộc tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Sông Mã đã làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2018 đến nay, huyện đã chi trả trợ cấp ưu đãi người có công và thân nhân cho 12.395 lượt người với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng; quan tâm thực hiện tốt các chế độ khác như cái thiện nhà ở cho người có công, cấp thẻ bảo hiểm y tế, sửa chữa nâng cấp nhà bia các xã, tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ huyện và triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công...

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm thời chinh chiến hào hùng, chia sẻ về những nỗ lực vươn lên, chiến thắng bệnh tật để tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn có thành tích trong giai đoạn 2018 -2022; Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN huyện tặng quà cho 30 thương, bệnh binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang