Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sông Mã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 4 xã

         Sáng ngày 5.8.2021, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Mã, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 4 xã Chiềng Sơ, Yên Hưng, Đứa Mòn, Mường Lầm. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn.

         Tại 4 xã đoàn nghe lãnh đạo Đảng ủy báo cáo nhanh về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Hiện nay trên địa bàn 4 xã có 63 chốt kiểm dịch đặt tại các bản. Từ ngày 13.7.2021 đến ngày 4.8.2021 trên địa bàn xã Chiềng Sơ có 170 người đi làm ăn xa đã trở về địa bàn; từ ngày 29.4 đến nay trên địa bàn xã Yên Hưng có 700 người, trong đó công dân đi từ vùng dịch về theo thông báo của CDC là 22 người. Từ ngày 1.1.2021 đến 4.8 xã Đứa Mòn đã tiếp nhận 1.193 người đến khai báo y tế; Xã Mường Lầm hiện nay có 1.330 người đến khai báo y tế.

         Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Đảng ủy 4 xã Chiềng Sơ, Yên Hưng, Đứa Mòn và Mường Lầm đã triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và ban hành các văn bản về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thành lập và hoạt động lại các tổ, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo các bản làm tốt công tác kiểm tra, giám sát số người đi từ vùng dịch về. Ngoài ra các xã còn làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các quán hàng tạp hóa, quán ăn, cắt tóc, lò sấy nhãn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo các ban ngành đoàn thể phối hợp với các bản, trạm y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, làm tốt công tác hướng dẫn công dân đi làm ăn xa trở về địa phương khai báo đầy đủ thông tin và hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe những người đi từ vùng dịch về .

         Sau khi làm việc với 4 xã, đoàn công tác của BTV huyện ủy đi kiểm tra một số chốt kiểm tra phòng, chống Covid-19 đặt tại các bản. Tại các chốt đồng chí Bí thư huyện ủy kiểm tra sổ theo dõi thông tin, số lượng người ra vào địa bàn của xã, bản. Đồng thời đồng chí động viên tinh thần, trách nhiệm của các thành viên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt và giao nhiệm vụ trong thời gian tới tiếp tục tập trung cao cho công tác kiểm soát người dân ra và vào địa bàn./.

Tác giả: Thu Thủy
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang