Lễ trao giấy chứng nhận VietGap

Chiều ngày 5/10/2017, UBND huyện tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận VietGap cho hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tham gia sản xuất quả nhãn an toàn theo quy trình VietGap. Dự có đồng chí Vi Đức Thọ - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; Các đồng chí trong thường trực huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo phòng Nông nghiệp&PTNT, Trạm Bảo vệ thực vật và Giám đốc các hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Huyện Sông Mã có tổng diện tích cây ăn quả là 6.699 ha phân bố trên địa bàn 18 xã và 1 thị trấn. Trong đó diện tích Nhãn 5.493 ha, sản lượng hàng năm trên 35 nghìn tấn.

Từ đầu năm 2017 đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã như: Nà Nghịu, Chiềng Khoong, Chiềng Cang và Chiềng Khương lựa chọn cơ sở đăng ký tham gia sản xuất nhãn quả theo quy trình nông nghiệp VietGap. Kết quả: có 5 HTX với 47 hộ là thành viên đăng ký và cam kết tham gia thực hiện, với tổng diện tích là 130 ha.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 9 HTX được cấp giấy chứng nhận sản xuất nhãn theo quy trình nông nghiệp VietGap với 92 hộ, tổng diện tích 172,1ha, sản lượng 914,5 tấn.

(Đồng chí Lê Thị Yến - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy chứng nhận sản xuất Vietgap cho 5 HTX)

Tại buổi lễ trao giấy chứng nhận VietGap, UBND huyện đã trao giấy chứng nhận cho 5 HTX: Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh; HTX Duy Tuấn; HTX Phúc Vinh; HTX Hoa quả Tiên Cang và HTX Hưng Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư huyện uỷ nhấn mạnh: Các HTX cần phải quán triệt đến các thành viên sản xuất quả phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn; Cam kết thực hiện đúng quy chế sử dụng “Nhãn hiệu chứng nhận” cho sản phẩm Nhãn Sông Mã; Tích cực tuy truyền đến các thành viên HTX hiệu quả của sản xuất Nhãn quả an toàn theo quy trình VietGap./.

T/h: Thu Thủy – Đài TTTH Sông Mã

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang