LỜI GIỚI THIỆU

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh uỷ Sơn La, Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã giai đoạn 1945 - 1995 đã được Ban Thường vụ huyện uỷ tổ chức nghiên cứu, biên soạn, xuất bản và phát hành năm 2000.

Trong 12 năm phát hành (2000 - 2012), Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã (1945 - 1995) đã được tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, đưa vào giảng dạy trong nhà trường, học sinh, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện trân trọng.

Qua quá trình nghiên cứu, tiếp cận với nhiều nguồn tư liệu cho thấy, một số sự kiện lịch sử trình bày trong cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã (1945 - 1995) chưa được chính xác; một số lĩnh vực công tác chưa khái quát sâu sắc, nhận định chưa sát với thực tiễn lịch sử cụ thể.

Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 28.3.2006 của Ban Thường vụ tỉnh uỷ Sơn La về “tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với công tác nghiên cứu, biên soạn và giáo dục lịch sử”, nhằm đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử trong cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc; tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã cống hiến sức lực, trí tuệ, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập huyện (1953 - 2013), Ban Thường vụ huyện uỷ Sông Mã chỉ đạo, tổ chức chỉnh lý, tái bản lần thứ nhất cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã 1945 - 1995 và nghiên cứu, biên soạn bổ sung Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã đến năm 2010.

Đây là công trình nghiên cứu tập thể, có sự đóng góp ý kiến quan trọng của Ban Thường vụ huyện uỷ, các đồng chí là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ, một số cơ quan chuyên môn của tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Sông Mã, Ban Thường vụ huyện uỷ cảm ơn các đồng chí cán bộ nguyên là bí thư, phó bí thư huyện uỷ qua các thời kỳ, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, các cơ quan lưu trữ của tỉnh, Cục lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng, Trung tâm lưu trữ Trung ương III, đã quan tâm phối hợp tích cực trong quá trình triển khai nghiên cứu tái bản, bổ sung Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã 1945 - 2010.

Tuy đã rất cố gắng trong việc sưu tầm tư liệu, nhưng do những khó khăn khách quan, chủ quan, chắc chắn trong quá trình chỉnh lý, bổ sung còn có hạn chế về sự kiện, nhân vật lịch sử. Ban Thường vụ huyện uỷ Sông Mã rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc, để lần tái bản sau Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã sẽ đầy đủ, phong phú, sinh động hơn.

Ban Thường vụ huyện uỷ Sông Mã trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Sông Mã 1945 - 2010./.

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang