UBND huyện Sông Mã ban hành Quyết định về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2021
Ngày 07/01/2021, UBND huyện Sông Mã đã ban hành Quyết định số 26/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 với các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo

1.1. Tiếp tục tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các văn bản về công tác cải cách thủ tục hành chính đã ban hành, đặc biệt là Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, Đề án CCHC giai đoạn 2021 - 2025 của Huyện ủy và Kế hoạch thực hiện Đề án CCHC giai đoạn 2021 - 2025 của UBND huyện; quán triệt thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Đảng, các kết luận, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch năm 2021 của các cơ quan, đơn vị. UBND các xã, thị trấn.

1.2. Xây dựng, ban hành và chỉ đạo việc tổ chức thực hiện đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất, có hiệu quả Kế hoạch CCHC huyện Sông Mã năm 2021; 100% các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2021 phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC.

1.3. Tổ chức đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; Chỉ số cải cách hành chính cấp xã; tự đánh giá chỉ số cải cách hành chính cấp huyện. Duy trì, đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền cải cách hành trên địa bàn huyện.

1.4. Tăng cường công tác kiểm tra về công tác CCHC, nhất là kiểm tra công vụ để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế cũng như lắng nghe các kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đề xuất giải pháp xử lý triệt để những trường hợp chấp hành không nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

1.5. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc cho đội ngũ công chức tham mưu, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và công chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã; tiếp tục tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thân thiện, minh bạch, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh.

2. Cải cách thể chế

2.1. Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn huyện. Thường xuyên rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo quy định để kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành.

2.2. Triển khai thực hiện tốt các hoạt động theo dõi thi hành pháp luật, kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn huyện đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

2.3. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào huyện; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng có hiệu quả nguồn lực và tài nguyên phục vụ phát triến kinh tế - xã hội; khuyến khích, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế tham gia cung ứng dịch vụ trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trên địa bàn huyện.

2.4. Bảo đảm 100% văn bản Quy phạm pháp luật ban hành đúng thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; 100% văn bản Quy phạm pháp luật được kiểm tra, được xử lý hoặc kiến nghị xử lý khi phát hiện sai phạm.

3. Cải cách thủ tục hành chính

3.1. Thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị quyết số 35/NQ-CP và các nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại các Bộ, Ngành, địa phương, trong đó duy trì 100% hồ sơ giải quyết TTHC được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp cấp huyện, cấp tỉnh.

3.2. Kịp thời công bố TTHC mới được UBND tỉnh công bố ban hành; niêm yết, công khai TTHC trên cổng thông tin điện tử cấp huyện và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Rà soát đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa theo thẩm quyền, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch.

3.3. Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất việc giải quyết TTHC. Chấn chỉnh và có biện pháp xử lý ngay đối với việc cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhiễu trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; tăng cường đối thoại giữa Nhà nước với doanh nghiệp và Nhân dân.

3.4. Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã theo hướng: Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm chỉ đạo, quản lý toàn diện và phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; trường hợp khác có thể ủy quyền Phó Chủ tịch UBND cấp xã giúp việc, phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, trong đó tập trung: Cập nhật các TTHC mới, sửa đổi, bổ sung do UBND cấp tỉnh ban hành thuộc phạm vi giải quyết của cấp xã; niêm yết công khai TTHC, quy trình giải quyết TTHC, việc thu phí, lệ phí tại nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC; kiểm tra chấn chỉnh và có biện pháp xử lý ngay đối với việc cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhiễu trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC; kiểm soát, thực hiện nghiêm, đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận và trả kết quả liên thông hiện đại...

3.5. Thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức. Tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức, trong đó có định kỳ 06 tháng tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC theo quy định tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.

3.6. Phấn đấu 100% các TTHC được công khai trên địa bàn huyện; 100% các TTHC của cấp huyện và cấp xã được công khai kết quả giải quyết; 99% tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn và trước hạn.

4. Cải cách tổ chức bộ máy

4.1. Tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối các tổ chức của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII gắn với tinh giản biên chế. Trong đó, thực hiện rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần tự chủ kinh phí, giảm chi ngân sách theo kế hoạch của cấp có thẩm quyền; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; triển khai có hiệu quả các chính sách về tinh giản biên chế theo quy định.

4.2. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện. Tăng cường công tác quản lý biên chế trong các cơ quan quản lý hành chính và các đơn vị sự nghiệp; công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức hội; tập trung rà soát, xây dựng phương án điều chỉnh biên chế công chức năm 2021 và những năm tiếp theo.

5. Cải cách công vụ

5.1. Triển khai thực hiện việc b trí công chức, viên chc theo vị trí việc làm được phê duyệt; thực hiện tuyển dụng viên chức sự nghiệp GD&ĐT, thăng hạng viên chức sự nghiệp GD&ĐT từ hạng IV lên hạng III đảm bảo đúng quy định. Tuân thủ quy trình, tiêu chuẩn, điều kiện trong công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

5.2. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, quy định về bổ nhiệm vị trí lãnh đạo theo quy định của pháp luật gn với các nội dung khác theo yêu cầu của công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trên địa bàn huyện, nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm, đạo đức, tác phong và ý thức phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

5.3. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức năm 2021; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức học tập và tự học tập để không ngừng nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, phấn đấu hết năm 2021 có 100% cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn hoặc đã được cử đi học để phấn đấu đạt chuẩn.

5.4. Triển khai thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2021 - 2025 của Huyện ủy; Đề án "Chương trình Quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030"; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý những sai phạm trong thực thi công vụ.

6. Cải cách tài chính công

6.1. Tiếp tục đổi mới trong hoạt động điều hành thu, chi ngân sách, phương án huy động các nguồn lực cho ngân sách, đẩy mạnh thu hút và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tiếp tục thu hút và dành một phần nguồn lực đầu tư cho các công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội; tiếp tục thực hiện hiệu quả chế độ tự chủ của các cơ quan,đơn vị, UBND các xã, thị trấn theo quy định.

6.2. Thực hiện tiết kiệm, hiệu quả các khoản chi tài chính khu vực công thông qua việc chuyển đổi mô hình và phương thức hoạt động của các đơn vị sự nghiệp theo hướng giảm dần việc hỗ trợ từ ngân sách.

6.3. Tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính đối với các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ và Nghị định 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ. Từng bước mở rộng, đa dạng hóa các loại hình cung ứng dịch vụ; bảo đảm sử dụng có hiệu quả ngân sách nhà nước.

6.4. Phấn đấu 100% các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về tài chính, ngân sách được xử lý, khắc phục kịp thời; thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hàng năm đạt 90% trở lên.

7. Hiện đại hóa hành chính

7.1. Ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2021 trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử trên địa bàn huyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính các cấp; thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản (VNPT-ioffice) trong quản lý, điều hành; tiếp tục áp dụng chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước, phấn đấu 70% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn được cấp và sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong giao dịch điện tử

7.2. Tiếp tục duy trì Cổng thông tin điện tử của huyện theo mô hình Chính quyền điện tử với các chức năng cung cấp các dịch vụ công đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh việc triển khai cung cấp và tiếp nhận, giải quyêt, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 theo lộ trình đã đề ra và thực hiện quy định về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích.

7.3. Tiếp tục triển khai các cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư, Đất đai, Môi trường và đa dạng sinh hoặc, Đăng ký doanh nghiệp, Hộ tịch điện tử, An sinh xã hội... theo hướng dẫn của ngành dọc.

Xem chi tiết tại đây: 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang