Mường Cai phát triển hạ tầng thông tin liên lạc, phục vụ thực hiện đề án Chuyển đổi số

Thực hiện đề án chuyển đổi số quốc gia, trong thời gian qua UBND xã Mường Cai đã tập trung quán triệt thực hiện, thành lập tổ chuyển đổi số để kết nối, tuyên truyền, hướng dẫn người dân từng bước nâng cao nhận thức, làm việc dựa trên công nghệ số và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công chức xã Mường Cai xử lý công việc trên máy tính được kết nối mạng nội bộ

Trên địa bàn xã Mường Cai hiện có 02 nhà mạng đang hoạt động Viettel phủ sóng 10/15 bản (trong đó có 6/15 bản tiếp sóng iternet 4G) và Vinaphone 8/15 bản (trong đó có 5/15 bản tiếp sóng iternet 4G). Năm 2020, xã Mường Cai phối hợp với chi nhánh Viettel Sông Mã thực hiện chi trả lương, phụ cấp qua Ngân hàng số, mở 5 điểm giao dịch tại xã miễn phí cho các cá nhân được thụ hưởng, hiện nay nhu cầu này đang tiếp tục tăng; phối hợp với Ngân hàng Agribank, Abbank tổ chức đến các bản mở được 542 tài khoản miễn phí cho hộ dân có nhu cầu.

Hạ tầng thông tin, liên lạc phát triển thúc đẩy việc kết nối, trao đổi thông tin, phục vụ hoạt động hành chính Nhà nước cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh. Phần mềm một cửa điện tử cấp xã được liên thông với Cổng dịch vụ công của huyện, hệ thống máy tính và mạng dữ liệu dùng chung đã kết nối internet đầy đủ. Đến nay, trên 40% tổng số hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng, phương thức làm việc được đổi mới, nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức. Các hoạt động sản xuất, giao thương thuận lợi hơn nhờ có sự trao đổi thông tin với các đơn vị ngoài xã, nhờ đó kinh tế phát triển mạnh mẽ, đời sống của người dân được đảm bảo, nhận thức của người dân cũng được nâng lên đáng kể./.

 

 

Tác giả: Nguyễn Vân – Trung tâm TT-VH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang