Ban Chỉ huy Quân sự huyện đẩy mạnh công tác khuyến học

Sáng ngày 23/9/2022, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, đã tổ chức gặp mặt động viên các công dân trúng tuyển vào học viện, nhà trường trong Quân đội.

Năm học 2021 - 2022, toàn huyện có 34 công dân là học sinh các trường phổ thông trung học đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội,. Trong đó có 08 công dân là học sinh của các trường PTTH Mường Lầm, Chiềng Khương, Sông Mã và Dân tộc nội trú huyện, đã có giấy báo trúng tuyển vào trường Sĩ quan Chính trị, Học viện Biên phòng, Học viên Quân y, Sĩ quan Công Binh, Sĩ quan Thông tin Đạt 23%, đứng thứ 2 toàn tỉnh về số học sinh trúng tuyển. Chia sẻ niềm vui cùng gia đình và bản thân các công dân được trúng tuyển, đồng chí Hoàng Văn Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện chúc mừng và đề nghị các các công dân trúng tuyển vào học viện, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Sông Mã anh hùng, ra sức rèn luyện vượt qua khó khăn thử thách mới trong môi trường quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, trở thành những cán bộ sĩ quan ưu tú, góp phần xây dựng nguồn nhân lực quân sự chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

(Lãnh đạo Ban CHQS huyện tặng quà lưu niệm cho các công dân trúng tuyển vào các trường Quân đội năm 2022)

 

Bày tỏ cảm xúc trong buổi gặp mặt, các công dân có giấy báo trung tuyển đều quyết tâm: Sẽ tiếp bước truyền thống thế hệ đi trước, xứng đáng với niềm tin của người thân, cũng như các thầy, cô giáo. Công dân Lê Quang Đạt là học sinh trường PTTH Chiềng Khương cho biết: Vinh dự trúng tuyển vào trường sĩ quan Chính trị, bản thân xác định rõ đây là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; Luôn yên tâm, phấn khởi nhận lệnh lên đường nhập ngũ, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thật tốt để trở thành cường cán bộ vừa hồng, vừa chuyên tô thắm thêm truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam.     

Gặp mặt động viên các công dân trúng tuyển là hoạt động thường xuyên trong các hoạt động tuyển sinh quân sự hàng năm của Ban CHQS huyện theo đúng định hướng, nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ, theo quy chế, quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho các công dân ở độ tuổi nhập ngũ tham gia Quân đội để góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, xây dựng Quân đội cả trước mắt và lâu dài.

 

 

Tác giả: Ngô Trung Hà - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang