Huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu thăm, học tập một số mô hình tiêu biểu trên địa bàn huyện Sông Mã

Trong 2 ngày 10-11/4 đoàn công tác huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu do đồng chí Hoàng Hữu An- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch  HĐND huyện Than Uyên làm trưởng đoàn đã đến thăm quan, học tập một số mô hình tiêu biểu trên địa bàn huyện Sông Mã. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lò Văn Sinh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo 1 số cơ quan của huyện.

 

Ảnh: Đoàn công tác huyện Than Uyên thăm quan mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Sông Mã

Huyện Sông Mã đưa đoàn công tác huyện Than Uyên đi thăm quan cột mốc 207 tại cửa khẩu Chiềng Khương; một số mô hình tiêu biểu như mô hình trồng nhãn trên đất dốc của HTX Bảo Minh xã Chiềng Khoong; mô hình trồng Nho hạ đen bản Quyết Tiến xã Nà Nghịu và mô hình nuôi bò sinh sản nhốt chuồng trên nền đệm lót sinh học tại bản Tây Hồ, xã Nà Nghịu.

Tại những nơi đến thăm quan, đoàn công tác của huyện Than Uyên được các HTX, người dân chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc cây ăn quả, chăn nuôi đảm bảo tiêu chuẩn Vietgap, Globagap, Orgnaic, các biện pháp xử lý sâu bệnh, vừa đản bảo an toàn sinh học và nâng cao chất lượng sản phẩm. Công tác thu hoạch, bảo quản, chế biến, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.

Sau khi thăm quan các mô hình, đồng chí Bí thư Huyện ủy Than Uyên đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế- xã hội của huyện Sông Mã đạt được; Đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế nông nghiệp, với quy mô lớn và chất lượng ngày càng nâng cao; Cấp ủy chính quyền huyện quyết liệt trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho những sản phẩm nông sản. Đây sẽ là những kinh nghiệp quý để huyện Than Uyên học tập áp dụng vào phát triển KT-XH của huyện. Nhân dịp này huyện Than Uyên tặng huyện Sông Mã 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo ./.

 

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang