Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021

        Ngày 15/11/2021, Huyện Sông Mã đã phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La,  tổ chức “ Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021” tại bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã”. Dự và động viên các tình nguyện viên có đồng chí Nguyễn Chí Chung- Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Ảnh: Quang cảnh tại ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021

        Với thông điệp “ Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại ”, ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Sông Mã năm 2021 đã thu hút hơn 730 bạn đoàn viên thanh niên cùng cán bộ công nhân viên chức ở các cơ quan, đơn vị và giáo viên các trường học trên địa bàn huyện và nhân dân nhiệt tình tham gia. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp nên Ban tổ chức sắp xếp theo giờ, tránh tập trung đông người và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

        Tham gia đăng ký hiến máu, các tình nguyện viên được khám, tư vấn sức khoẻ và làm các xét nghiệm về máu. Người hiến máu được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện; trường hợp phải truyền máu tại các cơ sở Y tế công lập người hiến máu sẽ được bồi hoàn lượng máu mình đã hiến tặng mà không phải trả bất cứ khoản chi phí nào và được ưu tiên nhận máu khi cần.

        Kết thúc ngày hội hiến máu tình nguyện, đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trên địa bàn đã hiến được khoảng 410 đơn vị máu, góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện, nhất là trong giai đoạn dịch Covid - 19 còn diễn biến phức tạp.

        Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà ngày càng lan tỏa và phát triển  mạnh được đông đảo cán bộ, đoàn viên, giáo viên, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia. Đây cũng chính là nghĩa cử cao đẹp nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trên địa bàn. Mỗi giọt máu cho đi như tiếp thêm sự sống, thêm niềm vui, niềm hạnh phúc và nối dài mãi tình yêu thương của lòng nhân ái.

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang