Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu.

Tối ngày 11/6, tại Warszawa, Ba Lan diễn ra Lễ Bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu sau ba ngày thảo luận sôi nổi về chủ đề “Phụ nữ: xây dựng một nền kinh tế toàn diện trong kỷ nguyên kỹ thuật số”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Ngoài các phiên toàn thể, Hội nghị còn bao gồm nhiều phiên thảo luận thiết thực liên quan đến các chủ đề như: Phát huy vai trò của phụ nữ trong doanh nghiệp, xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ, sử dụng mạng xã hội trong phát triển doanh nghiệp, truyền thông trong kỷ nguyên inteet, xây dựng nền kinh tế toàn diện, quản lý môi trường làm việc có sự tham gia của nhiều thế hệ, xây dựng quan hệ đồng nghiệp trong thời đại công nghệ số…

Tại lễ bế mạc Hội nghị, các diễn giả đều nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế của doanh nghiệp và các quốc gia, đồng thời khẳng định với sự phát triển của công nghệ thông tin, inteet, các nữ doanh nhân sẽ có nhiều cơ hội để thành công nếu biết tận dụng cơ hội. Nhưng để có thể làm được điều đó, phụ nữ cần tự tin khẳng định bản thân và không ngừng nỗ lực để vươn lên.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao thành công của Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu lần thứ 26; khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng các xã hội ổn định, phát triển bền vững. Phó Chủ tịch nước mong muốn các quốc gia nỗ lực hơn nữa để phụ nữ và trẻ em gái được sống trong hòa bình, thịnh vượng; kêu gọi phụ nữ toàn cầu đoàn kết vì hòa bình, hợp tác hữu nghị và phát triển. Phó Chủ tịch nước đồng thời kêu gọi các quốc gia hãy cùng đối thoại, hợp tác, giải quyết mọi khác biệt, tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Trong ba ngày Hội nghị, Đoàn Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã tham gia tích cực vào các phiên thảo luận, chia sẻ thông tin và thực tiễn của Việt Nam liên quan đến các dự án hợp tác công-tư, áp dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp, triển khai các chính sách và chương trình nhằm xóa bỏ những rào cản đối với phụ nữ tại các địa phương…

Ngoài các hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước với lãnh đạo Ba Lan, các thành viên của đoàn cũng tiến hành một số hoạt động bên lề như gặp Bộ trưởng Kinh tế Ba Lan để trao đổi về quan hệ kinh tế, thương mại song phương; tổ chức buổi tọa đàm hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp người Việt ở Ba Lan với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia 2 gian hàng tại Hội nghị nhằm giới thiệu một số sản phẩm của Việt Nam, thu hút sự chú ý đông đảo của bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức quyết định Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu lần thứ 27 (2017) sẽ diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

* Cũng trong ngày 11/6, Phó Chủ tịch nước gặp Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan và tiếp Cố vấn Quốc gia Cộng hòa Kazakhstan, bà Abdykalikova Gulshara.

Theo Báo điện tử Chính Phủ.

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang