Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn mùa nắng nóng

Đang bước vào thời gian cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã và đang triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

                                       


Công nhân Điện lực Thành phố kiểm tra thiết bị trạm biến áp Bệnh viện Quân y 6

             

PC Sơn La hiện đang quản lý và kinh doanh bán điện cho hơn 308 nghìn khách hàng (sản lượng điện tiêu dùng phục vụ nhu cầu dân cư chiếm tới 58%). Trong 2 tháng gần đây, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân tăng cao vì nắng nóng, mức tiêu thụ điện của khách hàng trong tháng 5 là 2.131.257 kWh, còn tháng 6 ở mức 2.066.255 kWh, tăng hơn hẳn tháng 4 có mức tiêu thụ ngưỡng 1.731.344 kWh.

             


Công nhân Điện lực Mường La lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các hộ dân.

             

Theo trao đổi của ông Cầm Văn Giáo, Giám đốc PC Sơn La, năm nay, diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, đầu năm đã xảy ra mưa sét, giông lốc trên diện rộng, trong các tháng 3 và 4 xảy ra nhiều lần mưa đá, giông lốc, thì trong tháng 5, tháng 6, nắng nóng diễn ra trên diện rộng, khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến. Cùng với đó, tỷ lệ thành phần điện quản lý - tiêu dùng dân cư chiếm tỷ trọng cao, nên hầu hết các huyện, thành phố đều có mức tăng sản lượng cao đột biến (từ 10-15%), làm giảm hiệu suất truyền tải của thiết bị, huy động công suất của các nhà máy điện, nguy cơ bất thường hoặc sự cố trên lưới cũng tăng, ảnh hưởng đến vận hành ổn định của lưới điện. Ngoài ra, lưới điện tại một số khu vực vận hành lâu năm, xuống cấp, ảnh hưởng của yếu tố môi trường đến công tác vận hành an toàn lưới điện…, đây là những thách thức, đòi hỏi đơn vị phải có những giải pháp phù hợp, linh hoạt, khoa học, đảm bảo cung ứng điện ổn định.

             

Để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa nắng nóng, PC Sơn La đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các khách hàng lớn, tuyên truyền, vận động hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm; tuyên truyền tiết kiệm điện năng đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; tuyên truyền người dân sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, vừa tiết kiệm chi phí tiền điện, vừa tạo năng lượng sạch, bảo vệ môi trường... Đồng thời, chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra những thiết bị có nguy cơ quá tải do phụ tải tăng cao; thực hiện cân pha, san tải, hoán đổi MBA để tăng khả năng cấp điện cho phụ tải; kiểm tra các TBA có lắp đặt công-tơ 3 pha đo xa; bố trí nhân lực trực 24/24h xử lý sự cố, sửa chữa điện, nhất là sự cố nhảy ATM tổng quá tải gây mất điện cho khách hàng, như: Cháy MBA, đứt dây, vỡ sứ, cáp ngầm; chủ động chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, trang bị an toàn, phương tiện thông tin liên lạc… kịp thời xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện trở lại. Cùng với đó, PC Sơn La xây dựng phương án đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng trong chế độ sự cố, trong trường hợp sự cố đường dây 110 kV, máy biến áp 110 kV, thanh cái trung áp làm mất điện phụ tải khu vực; căn cứ tình hình mang tải của các TBA 110 kV và các đường dây trung áp liên thông, điều độ, PC Sơn La sẽ phối hợp với nhân viên trực vận hành các trạm 110 kV, Điện lực các huyện, các nhà máy thủy điện nhỏ chuyển đổi phương thức cấp điện cho các phụ tải bằng nguồn điện từ các TBA 110 kV và các đường dây trung áp mạch vòng liên thông...

             

Với những giải pháp, phương án cụ thể, PC Sơn La đã và đang đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, PC Sơn La khuyến cáo khách hàng thực hiện sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; chú trọng thực hiện biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, tắt hẳn các thiết bị điện khi không sử dụng, tránh bật các thiết bị điện công suất lớn cùng lúc, đặc biệt trong giờ cao điểm... 

 

Theo baosonla.org.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang