Nghĩa tình "Mái ấm công đoàn"

Trong những chuyến công tác ở cơ sở, chúng tôi được chứng kiến nhiều niềm vui, hạnh phúc của những gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình, giúp chúng tôi hiểu thêm về ý nghĩa nhân văn của những “Mái ấm công đoàn”, đã tiếp thêm nghị lực, giúp biết bao CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

                                       


LĐLĐ huyện Mường La bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn tại tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong.

             

Đúng dịp “Tháng công nhân” năm 2020, gia đình anh Sộng Bả Dia, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Mường Cai (Sông Mã) vui mừng nhận được tiền hỗ trợ làm nhà từ Quỹ mái ấm công đoàn của LĐLĐ tỉnh. Đối với vợ chồng anh Dia, đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa, giúp anh yên tâm công tác, có thêm điều kiện phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Anh Dia chia sẻ: Từ lâu, gia đình tôi sống trong ngôi nhà tre nứa chỉ có 30 m², đang xuống cấp và có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào. Bản thân tôi không may mắn, bị tai nạn mất 1 chân, kinh tế gia đình dựa vào duy nhất từ đồng lương của tôi, nên mọi sinh hoạt rất khó khăn. Gia đình tôi luôn mơ ước có một ngôi nhà nhỏ kiên cố, đủ che mưa, che nắng cho 2 con đang độ tuổi đi học. May mắn được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của người thân, gia đình tôi sẽ xây dựng ngôi nhà cấp IV thay thế ngôi nhà cũ trước mùa mưa năm nay.

             

Đến với gia đình anh Thào A Thình, đoàn viên công đoàn cơ sở Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Mường La, tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong. Căn nhà cấp IV rộng hơn 80 m², lợp tôn lạnh được gia đình anh Thình xây dựng năm 2019 với tổng kinh phí 230 triệu đồng. Trong đó, Quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng; còn lại do gia đình vay theo chương trình cho vay xây dựng nhà ở của BIDV Mường La và người thân. Được sống trong ngôi nhà mới, anh Thình tâm sự: Nhờ có sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn mà vợ chồng tôi mạnh dạn vay mượn thêm anh em và ngân hàng mới xây được ngôi nhà này. Gia đình tôi đã có ngôi nhà mới vững chắc, an toàn, đảm bảo điều kiện để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

             

Thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ tỉnh đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ xã hội với mỗi đoàn viên đóng góp 35.000 đồng/năm. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện, LĐLĐ tỉnh đã nghiên cứu thay đổi, áp dụng những biện pháp mới tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp công đoàn triển khai vận động, huy động mọi nguồn lực. Ông Vàng A Lả, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã được đông đảo cán bộ, CNVCLĐ trong tỉnh hưởng ứng và tích cực đóng góp. Ngoài ra, chương trình còn nhận được nhiều tình cảm, sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm; trở thành cầu nối hạnh phúc, giúp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp. Từ năm 2019 đến nay, Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng cho các đoàn viên công đoàn cơ sở xây mới và sửa chữa trên 50 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”. Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã tạo ra sức lan tỏa, giúp đoàn viên, CNVCLĐ ổn định nhà ở, vươn lên trong cuộc sống.

             

Có thể thấy, những “Mái ấm công đoàn” được xây bằng tình cảm của nhiều tấm lòng hảo tâm do tổ chức công đoàn phát động, đã khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động, góp phần chung tay cùng xã hội giải quyết những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Theo baosonla.org.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang