Ứng dụng công nghệ xúc tiến thương mại

Với ưu điểm giúp khách hàng cập nhật thông tin nhanh chóng, không bị giới hạn về thời gian, khoảng cách địa lý, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cho thấy những tiện ích của việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua những ứng dụng tiện ích trên môi trường mạng Internet ngày càng được các doanh nghiệp, HTX, cá nhân lựa chọn, đặc biệt là lĩnh vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản - thế mạnh của tỉnh.

                        

             

Tiện ích của việc xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản

thông qua các ứng dụng công nghệ trên môi trường mạng Internet

cho phép khách hàng truy cập tìm hiểu thông tin sản phẩm dễ dàng, thuận tiện.

             

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh ta đã có những chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch xúc tiến thương mại kịp thời, phù hợp. Thay vì theo phương thức truyền thống, các hoạt động giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm đã được thực hiện theo hình thức hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến, Sở Công Thương đã tăng cường các hoạt động xúc tiến để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh vào hệ thống siêu thị, chợ đầu mối tại các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh các hoạt động chế biến tại các nhà máy và cơ sở nhỏ. Phía các doanh nghiệp, HTX đã chủ động kết nối được với các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước thông qua các Website, Zalo, Facebook.

             

Bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông sản rất quan trọng. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương về thực hiện Chương trình phát triển thương mại Quốc gia giai đoạn 2014-2020 và Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 của UBND tỉnh, từ năm 2016 đến nay, Sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo phát triển nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ TMĐT cho các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp, HTX xây dựng và quản trị Website (trang mạng) TMĐT, trong đó hỗ trợ 5 doanh nghiệp nâng cấp trang thông tin điện tử thành Website điển hình trong ứng dụng TMĐT; nhiều đơn vị đã ứng dụng Marketing (tiếp thị) trực tuyến; xây dựng thương hiệu trên môi trường Internet… Sở cũng đã cung cấp, cập nhật thông tin về tiềm năng xuất khẩu của tỉnh và danh bạ doanh nghiệp xuất khẩu trên Cổng thông tin Xuất khẩu Việt Nam www.vietnamexport.com.

             

Nhận thấy tiện ích của việc quảng bá xúc tiến thương mại trên mạng Internet, ngày càng nhiều doanh nghiệp, HTX của tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối Internet, sử dụng các phần mềm trong sản xuất điều hành, như: phần mềm kế toán, quản lý nhân sự, quản lý bán hàng, một số doanh nghiệp cũng đã chủ động xây dựng website riêng và thành lập các trang mạng xã hội (zalo, facebook) để thúc đẩy tiếp thị, quảng bá, trao đổi thông tin qua internet, tiếp cận với người tiêu dùng nhanh nhất, hiệu quả nhất, với chi phí thấp. HTX Hưng Thịnh, xã Mường Bú (Mường La) được thành lập tháng 11/2014, với thế mạnh là chuyên sản xuất, cung ứng các loại rau, trái cây chất lượng cao đạt tiêu chuẩn VietGAP và ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Từ tháng 3 năm 2017, HTX đã lập facebook với tên HTX Hưng Thịnh để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, kết hợp ứng dụng Zalo, facetime bán hàng online trực tuyến. Anh Vũ Đình Hướng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc HTX, cho biết: Hầu hết các đơn hàng hiện nay của chúng tôi đều được thực hiện qua Zalo, facebook, khách hàng chỉ việc lên đơn số lượng, địa chỉ và lựa chọn phương thức vận chuyển, thanh toán. Nhờ vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản của HTX vẫn diễn ra thuận lợi.

             

Cách giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản trên trang thông tin và mạng xã hội đang được nhiều doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh áp dụng thực hiện. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh đã đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, số lượng nông sản bán ra tăng dần theo năm. Theo Kế hoạch xuất khẩu sản phẩm hàng hóa năm 2020, tỉnh ta sẽ phấn đấu sản phẩm nông nghiệp tham gia xuất khẩu ước đạt trên 139.000 tấn, giá trị đạt trên 151 triệu USD. Trong đó, các sản phẩm chính: trái cây xuất khẩu dự kiến 25.500 tấn (xoài 7.500 tấn, nhãn 7.900 tấn, chanh leo 2.300 tấn, chuối 6.500 tấn, mận hậu 950 tấn); các sản phẩm nông sản khác: Chè 8.500 tấn, cà phê 26.500 tấn, tinh bột sắn 60.000 tấn... Bởi vậy, với việc đa dạng và chủ động thực hiện phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm, cụ thể là sản phẩm nông sản mà các sở, ngành chức năng của tỉnh, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, HTX đã và đang thực hiện sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh, nhất là trong thời điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19.

             

Bên cạnh những kết quả đạt, hiện nay các website của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh phần lớn chỉ thực hiện chức năng xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, trưng bày, giới thiệu hàng hóa đến khách hàng, chưa áp dụng nhiều phương thức mua bán, thanh toán trực tuyến, việc ứng dụng các phần mềm tiện ích chưa được chú trọng. Vì vậy, thời gian tới, cùng với việc tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển TMĐT, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh tích cực phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) để tham gia các hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm với thị trường các nước trên thế giới... Về lâu dài, việc thành lập Sàn giao dịch TMĐT cũng được Sở nghiên cứu, xem xét tính khả thi để đề xuất với UBND tỉnh triển khai, thực hiện.

 

Theo baosonla.org.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang