Học từ dân

“Đi trực tiếp tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tôi càng thấm nhuần thêm về tư tưởng, phong cách của Bác để từ đó mình tự soi, tự sửa bản thân. Và cũng chính từ thực tiễn, được gần dân đã giúp tôi học được nhiều tấm gương của bà con”.

Đó là chia sẻ của đồng chí Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, Bình Dương- một trong những điển hình của tỉnh Bình Dương vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để người khác nghe, mình phải làm thật tốt

 "Từ thực tiễn, được gần dân đã giúp tôi học được nhiều tấm gương của bà con" - Đồng chí Phạm Ngọc Ẩn chia sẻ 

Là con người tâm huyết với công việc, đồng chí Phạm Ngọc Ẩn là một cán bộ trách nhiệm, gương mẫu, gần dân, luôn được bà con tin yêu. Hoạt động trong lĩnh vực tuyên giáo, lại ở vị trí lãnh đạo ở địa phương, tính gương mẫu của người cán bộ càng được xem trọng. Đồng chí chia sẻ, đối với công tác tư tưởng của Đảng, khi mình đi tuyên truyền về đường lối, chính sách, các nghị quyết… đặc biệt là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mà bản thân không gương mẫu thì “người dân họ không tin vào cán bộ đâu”. Và “đã đi nói được cho người khác nghe thì trước tiên chính bản thân mình phải thực hiện tốt”, đồng chí tự nhủ.

Chính vì vậy, có thể thấy kết quả của việc triển khai Chỉ thị 05 ở Thị xã Dĩ An thời gian qua khá nổi bật, với nhiều hoạt động thiết thực. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của địa phương, đồng chí Phạm Ngọc Ẩn đã cùng với tập thể chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy xây dựng các tiêu chí, kế hoạch triển khai Chỉ thị 05 trên địa bàn một cách hiệu quả. Thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 theo chuyên đề toàn khóa và từng năm, nhận thức của cán bộ, đảng viên đặc biệt là người đứng đầu trong phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; trong xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; trong xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân phát huy dân chủ và chăm lo đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên; phát huy được sức mạnh của toàn Đảng bộ trong thực hiện công tác dân vận gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện, đồng chí cùng tập thể đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, những hạn chế, thiếu sót; phát hiện, nhân rộng những tập thể tiêu biểu, có mô hình mới, cách làm hay, nhằm tạo sức lan tỏa, tính hiệu quả và chất lượng để việc “làm theo” đạo đức Hồ Chí Minh thật sự trở thành việc làm thường xuyên hàng ngày đối với cán bộ đảng viên, cán bộ công chức và nhân dân Thị xã. Nhất là từ khi triển khai và thực hiện mô hình “gần dân, sát dân và giúp dân” đã nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức. Từng cấp ủy, chính quyền, nhất là cơ sở đã thể hiện sự gần gũi, gắn bó, sâu sát với nhân dân, kịp thời tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trên địa bàn Thị xã Dĩ An, 100% khối cơ quan, phường, đơn vị, trường học đều lắp đặt bảng Di chúc của Bác, các khẩu hiệu theo chuyên đề hàng năm, từng cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 trở thành nhiệm vụ, việc làm thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An chia sẻ với phóng viên: "Những việc mà tôi làm được là nhờ vào sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể"  

Học từ những tấm gương tốt trong nhân dân

Trong quá trình đi xuống cơ sở, đi giảng dạy, tiếp xúc với nhân dân, đồng chí Ẩn cho biết, bài học từ chính những tấm gương của người dân là những bài học sâu sắc, thấm thía nhất.

“Tôi xuống với bà con, thấy cuộc sống của bà con ổn định và phát triển thì rất mừng, nhưng cái đọng lại là thấy tình người trong đó. Bà con sống đoàn kết, yêu thương nhau, họ tốt với nhau thật sự, điều ấy mình cảm thấy vui, hạnh phúc và cho mình nhiều bài học quý báu”, đồng chí chia sẻ.

Đồng chí đã kể lại câu chuyện về trường hợp của chị Nguyễn Thị Thuỷ Tiên, ở khu phố  Tây A, phường Đông Hoà, Thị xã Dĩ An, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, phải bươn chải hàng ngày kiếm sống, thế nhưng không so đo tính toán, chị đã sẵn sàng âm thầm chăm sóc, nuôi dưỡng một người hàng xóm bị bại liệt phải nằm một chỗ. “Chăm bệnh nhân nằm một chỗ mà cứ năm này qua năm khác, các bạn thử nghĩ nếu là ruột thịt của chính mình thì có vất vả không? Chưa kể có người khéo cũng khó chịu, mệt mỏi. Thế nhưng, ở đây, chị không hề có một chút máu mủ gì với người bệnh mà chỉ là hàng xóm. Chị chăm sóc cho người bệnh rất chu đáo, rất vui vẻ và trách nhiệm bằng cả trái tim nhân hậu, là bản năng của tình người. Ngay cả khi thị xã quyết định tuyên dương tấm gương của chị, lúc đầu chị còn không nhận, vận động mãi chị mới đồng ý”.

Câu chuyện thực tế ở địa phương mình ấy luôn được đồng chí Ẩn ghi nhớ và mỗi lần đi giảng dạy về Chỉ thị 05, đồng chí đều chia sẻ lại cho học viên, để thấy rằng, ai cũng có thể học từ Bác, học từ những điều rất đời thường, học một cách tự nhiên, và hãy luôn mở rộng trái tim mình bởi cho đi chính là nhận lại.

“Đi thực tế, tôi đã gặp hàng trăm ngàn gương người dân tốt, việc làm tốt khiến bản thân rất xúc động. Đúng là một tấm gương sống có giá trị hơn hàng trăm bài diễn văn tuyên truyền. Mỗi việc làm của họ dù khác nhau nhưng đều xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, đầy giá trị nhân văn, thật đáng trân trọng, khiến mình phải suy nghĩ về những nghĩa cử cao đẹp ấy và tự vấn lại chính mình”, đồng chí Ẩn bộc bạch.

 Đồng chí Phạm Ngọc Ẩn (áo trắng) trao đổi công việc với đồng nghiệp

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong công việc và cuộc sống hàng ngày, người cán bộ tuyên giáo ấy đều nhìn vào tấm gương Bác để tự soi, tự sửa bản thân, phấn đấu để trở thành cán bộ công chức tốt, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, nhân dân trong đó có vai trò nêu gương. “Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phát huy vai trò nêu gương đồng thời cùng mọi người nêu gương, làm sao dấy lên phong trào nêu gương cho toàn thị xã, góp phần xây dựng thị xã Dĩ An xanh, sạch đẹp văn minh, hiện đại giàu nghĩa tình, vì mức sống của người dân, tạo diện mạo khang trang hơn, có phúc lợi tốt hơn cho người dân”, đồng chí Ẩn nói.

Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi triển khai Chỉ thị 05 tại Thị xã Dĩ An, đồng chí Ẩn cho biết tinh thần của Chỉ thị 05 có sức sống mãnh liệt; tình cảm người dân dành cho Bác lúc nào cũng dạt dào, kính trọng và yêu mến. Bên cạnh đó, Thị xã Dĩ An có nền tảng là địa phương luôn đi đầu trong các phong trào, luôn là đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đó là thuận lợi lớn khi địa phương triển khai Chỉ thị này. Tuy nhiên, hiện nay, chúng ta không thể xem đây là Cuộc vận động nữa, mà cần đi vào hoạt động thực chất, mỗi cán bộ, công chức và người dân cần xem đây là việc làm thường xuyên, hàng ngày, để những điều tốt đẹp học được từ Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, nhân dân./..

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang