Dấu ấn ở ngôi trường mang tên thầy giáo Chu Văn An

Quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu “4 thật” (dạy thật, học thật, thi thật, đánh giá đúng chất lượng thật), Trường Tiểu học, THCS & THPT Chu Văn An (Đại học Tây Bắc) đã khẳng định vị thế là ngôi trường chất lượng cao của vùng Tây Bắc.


Giờ học Mỹ thuật tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Chu Văn An.

Nằm trong đề án xây dựng Trường Đại học Tây Bắc, tháng 9/2013 Trường Tiểu học, THCS & THPT Chu Văn An được thành lập và đi vào hoạt động với nhiệm vụ tổ chức giảng dạy từ bậc tiểu học, THCS, THPT ứng với công tác đào tạo giáo viên ba cấp học của nhà trường. Xác định là trường điểm chuẩn trong đào tạo, giáo dục, rèn luyện tri thức khoa học, phẩm chất đạo đức cho học sinh, với mục tiêu sau 3 năm đào tạo hệ THPT, trường sẽ có tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học cao nhất vùng Tây Bắc. Năm học đầu tiên nhà trường tuyển 42 học sinh của 2 lớp 10 hệ THPT, với 9 cán bộ, giáo viên. Sau 6 năm đi vào hoạt động đến nay, nhà trường có 582 học sinh thuộc hai cấp học THCS, THPT với 62 cán bộ, giáo viên, nhân viên (5 tiến sĩ, 47 thạc sĩ và 10 đại học) là những giáo viên giảng dạy trực tiếp và sự hỗ trợ của các giảng viên tại các khoa của Trường Đại học Tây Bắc.


Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Ngay từ ngày thành lập, chúng tôi xác định muốn có trò giỏi, đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có tâm, có tầm. Giáo viên thi vào trường ngoài phần thi kiến thức cơ bản (kiến thức phổ thông, kiến thức đại học) sẽ kiểm tra về năng lực tổ chức các hoạt động trong giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cho học sinh... Hiện nay, đội ngũ giáo viên nhà trường đều vững về chuyên môn, tâm huyết, yêu nghề; phần lớn có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ. Bên cạnh đó, việc tuyển sinh đầu vào phải được tiến hành đúng quy chế vì mục tiêu công bằng cho học sinh, tuyển chọn những học sinh có đầy đủ về phẩm chất, tư cách đạo đức và năng lực học tập.


Trong giảng dạy, cùng với việc thực hiện tốt chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo, nhà trường tập trung thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh. Đồng thời, phát huy những mặt mạnh, những ưu điểm trong tổ chức giáo dục (dạy học, tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục năng khiếu, giáo dục kỹ năng sống... thông qua tổ chức Đoàn, Đội và các câu lạc bộ). Bên cạnh đó, nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho công tác dạy và học, như phòng máy học tin học, phòng thực hành, thư viện với khối lượng sách khổng lồ nhiều chủng loại, giúp học sinh nghiên cứu, tích lũy thêm những tri thức về các lĩnh vực khác nhau... Cùng với đó, nhà trường hướng tới việc công bố chuẩn đầu ra đối với học sinh ở từng cấp học và có sự cam kết với phụ huynh về chất lượng đầu ra; tạo sự minh bạch về chất lượng giáo dục của nhà trường; tăng cường hợp tác quốc tế, tìm kiếm học bổng cho các em học sinh, tạo nên nhiều lựa chọn cho sự phát triển của các học sinh sau khi tốt nghiệp... Nhà trường trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy, là niềm mơ ước đối với nhiều học sinh trong tỉnh.


Em Lò Khánh Huyền, lớp 11A1 học tại trường từ bậc THCS  đến THPT tự hào nói: Chúng em rất vinh dự khi được học tập và rèn luyện trong ngôi trường mang tên thầy giáo Chu Văn An. Chúng em được dạy dỗ chỉ bảo tận tình; thầy cô như những người cha người mẹ thứ hai luôn quan tâm, yêu thương dạy bảo chúng em. Trong những tiết học, sự căng thẳng, mệt mỏi của học trò như tan biến bởi những câu chuyện có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, mà thầy cô xen vào bài giảng. Bên cạnh đó, chúng em được rèn luyện cả về đạo đức và kĩ năng sống qua việc nhà trường tổ chức rất nhiều sân chơi bổ ích để chúng em có thể có đủ hành trang bước trên con đường tương lai.


 Chính sự nỗ lực, kiên định với mục tiêu đề ra, cùng với sự quyết tâm của thầy và trò đã “đơm hoa, kết trái”, khóa tốt nghiệp THPT đầu tiên năm học 2015-2016, nhà trường có 42/42 học sinh đỗ tốt nghiệp và đỗ vào các trường đại học, học viện; 2 học sinh đi du học ở Phần Lan và Nhật Bản. Kết quả này, tiếp tục được khẳng định trong các năm học đã qua với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% và đỗ đại học với số điểm rất cao vào các trường đại học, học viện tốp đầu của cả nước. Nhiều học sinh xuất sắc nhận được suất học bổng đi du học ở các nước Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... Nhà trường có 15 lượt học sinh THPT đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, hằng trăm lượt học sinh THPT, THCS đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.


Với sự tận tâm, tận lực của các thầy cô giáo, cộng với niềm đam mê của học sinh, tin rằng trường sẽ gặt hái được nhiều kết quả trong giảng dạy và học tập, xứng đáng với ngôi trường mang tên Chu Văn An - người thầy chuẩn mực của nền giáo dục Việt Nam.

Nguồn: Báo Sơn La.
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang