Sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho trẻ em

Thực hiện tiêu chí văn hóa trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, nổi bật là hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, tạo ấn tượng tích cực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho trẻ em, khẳng định những đóng góp của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.


Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Chiềng Hắc (Mộc Châu) thi xếp sách nghệ thuật tại Ngày hội.

Ảnh: Việt Anh

Đồng chí Lò Thị Bích Thủy, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chia sẻ: Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tạo sân chơi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, từ năm 2018 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBND các huyện tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em, đối tượng từ 8 - 12 tuổi tại 8 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới: Pá Ma Pha Khinh (Quỳnh Nhai); Viêng Lán (Yên Châu); Huy Hạ (Phù Yên); Đông Sang (Mộc Châu); Chiềng Sơ (Sông Mã); Chiềng Hắc (Mộc Châu); Huy Bắc (Phù Yên); Chiềng Khoa (Vân Hồ). Qua triển khai thực hiện, nhận được nhiều phản hồi tích cực, các em học sinh rất thích thú, hào hứng tham gia các hoạt động, như: thi xếp sách nghệ thuật, đi tìm nhà văn, kanguru nhặt sách, đọc sách tìm thơ, tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia các trò chơi thể thao tập thể, như: Cướp cờ, kéo co, truyền tin thắng trận, nhảy bao bố. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được sử dụng máy tính kết nối internet, đọc sách của xe thư viện lưu động ngay tại sân trường; được xem chiếu phim lưu động với những bộ phim hay, chương trình ca, múa nhạc, hoạt hình đặc sắc... giúp các em giao lưu, học hỏi, vui chơi, rèn luyện thể lực và phát triển các kỹ năng sống, nâng cao sự hiểu biết và làm giàu tri thức.


Được biết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em tại xã Chiềng Hắc. Tại chương trình, đông đảo các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Chiềng Hắc tỏ ra rất thích thú khi được hòa mình vào các hoạt động đa dạng, sinh động. Một trong những hoạt động nổi bật là các cuộc thi gắn với sách như: Xếp sách nghệ thuật, đi tìm nhà văn, kanguru nhặt sách, đọc sách tìm thơ và tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh... Các em đã thể hiện sự khéo léo, tính nghệ thuật thẩm mỹ qua những mô hình xếp sách và những hiểu biết về thơ ca Việt Nam, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về con người, về tình cảm của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng. Được tham gia phần thi xếp sách nghệ thuật, em Vì Minh Vương, học sinh lớp 8C hào hứng: Em rất vui khi được tham gia xếp sách nghệ thuật, thông qua các hoạt động gắn với sách tạo điều kiện cho chúng em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng mạnh dạn, tự tin, tính nhanh nhẹn trong việc tham gia các hoạt động tập thể và rèn luyện đạo đức, lối sống. Tại khu hoạt động thể thao, các trò chơi cướp cờ, truyền tin thắng trận, kéo co, nhảy bao bố cũng thu hút khá đông các em học sinh tham gia, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các thầy cô và nhân dân trên địa bàn xã. Em Bùi Thị Bảo Linh, học sinh lớp 7C không giấu được sự thích thú: Được tham gia hoạt động thể thao tại Ngày hội giúp chúng em không chỉ được rèn luyện thể lực mà còn tăng tinh thần đoàn kết, em rất mong thời gian tới Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tiếp tục có thêm nhiều hoạt động bổ ích, thú vị như thế này để chúng em được bổ sung kiến thức, nâng cao sức khỏe, có thêm phút giây thoải mái sau những giờ học căng thẳng.


Nhằm tạo sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho học sinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao cho trẻ em tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thiết thực hơn nữa; nâng cao chất lượng, nghiên cứu đổi mới tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, để có thêm nhiều trẻ em được tham gia, tạo không khí vui tươi phấn khởi, thúc đẩy các em tham gia hoạt động văn hóa, thể thao trong nhà trường, thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn văn hóa, chung tay, góp sức thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nguồn: Báo Sơn La.

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang