Phong trào Thi đua “dạy tốt, học tốt” ở Trường PTDT Nội trú

Ấn tượng đầu tiên khi đến Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Thuận Châu là khuôn viên nhà trường rộng rãi, cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, sạch sẽ; trong từng lớp học, không khí học tập nghiêm túc, những ánh mắt học trò chăm chú theo từng lời giảng của thầy, cô.


 

Giờ học tiếng Anh tại lớp 12 Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Thuận Châu.

 

Đưa chúng tôi đi thăm trường, thầy giáo La Văn Chính, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Năm học này, trường  có 335 học sinh, 100% là con em dân tộc thiểu số; 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn tận tụy vừa dạy các em kiến thức, vừa dạy nền nếp sinh hoạt, lo cho các em ăn học chu đáo. Mục tiêu là đào tạo các em phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất và kỹ năng, nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học đảm bảo chuẩn về kiến thức, kỹ năng, phù hợp với đặc thù từng môn học. Ngoài số tiết dạy được quy định, nhà trường còn bố trí thêm các tiết dạy phụ đạo thêm kiến thức cho học sinh; bồi dưỡng học sinh giỏi, hoạt động đội... Bệnh cạnh đó, khuyến khích học sinh tìm hiểu, nâng cao kiến thức thực tiễn, đưa các nội dung tìm hiểu về các lĩnh vực của địa phương vào trong các nội dung dạy học, như: Tìm hiểu về lịch sử Đảng bộ huyện; tìm hiểu về vị trí địa lý, kinh tế, xã hội, văn hóa của huyện; tìm hiểu các nét văn hóa dân gian các dân tộc... Năm học 2018 - 2019, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 95,8%, tỉ lệ học sinh lớp 9 đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trường có 55 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 186 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, có 3 em đạt giải khuyến khích trong cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện khối 9.


Trao đổi thêm, được biết, đội ngũ cán bộ giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ, nhiệt tình công tác, yêu nghề. Năm học 2018 - 2019, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 95,8%, tỉ lệ học sinh lớp 9 đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trường có 55 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 186 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, có 3 em đạt giải khuyến khích trong cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện khối 9. Các thầy cô luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, cải tiến phương pháp dạy học để các buổi học đạt chất lượng tốt và đem lại hứng thú cho học sinh. Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học. Triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với đối tượng học sinh; đổi mới công tác kiểm tra và đánh giá học sinh đảm bảo tính nghiêm túc, công bằng.


Cô giáo Vũ Thị Hoa, giáo viên môn Ngữ Văn tâm sự: Hầu hết các em học sinh đều ở nội trú, xa gia đình, xa bố mẹ, phải tự chăm sóc bản thân nên chúng tôi luôn quan tâm, chăm lo cho các em về mọi mặt; tìm tòi, đổi mới các phương pháp giảng dạy để các em dễ tiếp thu. Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức văn hóa, các thầy giáo, cô giáo luôn quan tâm, nhắc nhở, hướng dẫn các em thực hiện tốt nội quy khu nội trú, quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, xây dựng lối sống văn minh, thanh lịch; hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, giáo dục kỹ năng sống với các nội dung thiết thực, phù hợp tâm lý, sinh lý lứa tuổi.


Công tác tổ chức đời sống nội trú cho học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, chính vì vậy, nhà trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho các em. Nhà nội trú của học sinh được trang bị khá đầy đủ đồ dùng phục vụ sinh hoạt như quạt mát, điện sáng..., bếp và nhà ăn luôn sạch sẽ, gọn gàng và luôn đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn, đảm bảo chế độ ăn cho học sinh đủ, đúng định lượng. Bên cạnh đó, các em học sinh thường xuyên được theo dõi sức khỏe, khám, điều trị và phòng dịch bệnh theo mùa; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, tổ chủ nhiệm giáo dục học sinh ý thức bảo vệ giữ gìn của công, giữ gìn vệ sinh chung.


Để duy trì và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Thuận Châu tiếp tục triển khai thực hiện  hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo trong giảng dạy để các em học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Nguồn: Báo Sơn La

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang