SIẾT CHẶT TUYẾN BIÊN GIỚI ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH
SIẾT CHẶT TUYẾN BIÊN GIỚI ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH

Trước nguy cơ tái bùng phát dịch covid-19 và những mối lo ngại tiềm ẩn dịch xâm nhập vào địa bàn tại khu vực biên giới Việt – Lào;  Cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Cửa khẩu Chiềng Khương ( Sông Mã ) đã chủ động phối hợp với Cấp ủy chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp, đồng bộ, quyết liệt tuần tra, kiểm soát, siết chặt quản lý xuất nhập cảnh, tập trung ở các khu vực đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, kiên quyết ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Ảnh: Cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương ( Sông Mã) tuần tra khu vực biên giới

 

Những ngày này, trên tuyến biên giới Việt- Lào thuộc địa phận xã Chiềng Khương ( Sông Mã- Sơn La), thời tiết rất khắc nghiệt, nắng nóng như thiêu đốt, nhiệt độ ban ngày có lúc lên đến 39, 40 độ C. Trong cái lán nhỏ của cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương dựng tạm bên đường biên giới chốt 206, nhiệt độ không khác gì ngoài trời.

Những ngày gần đây khi tình hình dịch covid-19 ở trong nước và các nước có chung đường biên giới với nước ta diễn biến phức tạp; Cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương nêu cao tinh thần chủ động, quyết liệt chống dịch. Mặc cho sự khắc nghiệt của thời tiết, họ vẫn căng mình bám trụ tại các điểm chốt trên tuyến biên giới,  tuần tra kiểm soát 24/24h, tập trung cao tại những nơi  sung yếu có nhiều đường mòn lối mở để ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép, với quyết tâm phòng chống dịch covid 19 từ sớm, từ xa. Đại úy : Tráng A Của - Đồn BP cửa khẩu Chiềng Khương cho biết: Các tổ, chốt tăng cường công tác trực chốt 24/24 và triển khai các tổ tuần tra, mật phục ở các đường mòn, lối mở, bờ sông, suối. Tăng cường kiểm tra các đối tượng vượt biên trái phép từ Lào về và từ Việt Nam sang để tăng cường bảo vệ vững chắc an ninh biên giới và phòng chống dịch covid trên địa bàn quản lý.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương có 56 cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ quản lý 26,8km đường biên giới; 13 mốc quốc giới ( Từ mốc 203 đến 215)  thuộc địa phận 2 xã Mường Sai và Chiềng Khương ( Sông Mã). Để phòng chống dịch covid - 19 đồn đã thành lập 3 chốt dọc biên giới và 2 tổ tuyên truyền lưu động. Phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ dân cư, vận động người dân khu vực biên giới tạm dừng các hoạt động giao thương chính ngạch qua cửa khẩu, không xuất nhập cảnh trái phép. Bà Lò Thị Song- Người dân ở Bản Cỏ xã Chiềng Khương – Sông Mã cho biết: Được bộ đội biên phòng tuyên truyền, thời gian này chúng tôi  không qua lại thăm người thân và buôn bán khu vực biên giới, không vượt biên trái phép để phòng chống dịch

Quản lý địa bàn rộng, rừng núi hiểm trở, có nhiều đường mòn, lối mở, dân cư sống rải rác ở khu vực giáp biên do vậy cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương  không một phút lơ là mất cảnh giác. Từ đầu năm đến nay đồn đã phát hiện và bắt giữ 3 trường hợp xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trung tá: Nguyễn Thanh Hải- Đồn trưởng đồn BP cửa khẩu Chiềng Khương- Sông Mã thông tin thêm:  Dọc biên giới chúng tôi đã triển khai các chốt phòng chống dịch covid 19, các đường mòn, lối mở đều có lực lượng bộ đội biên phòng tuần tra kiểm soát 24/24, kịp thời phát hiện bắt giữ các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép.

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc ca tuần tra của các chiến sỹ biên phòng bắt đầu. Không kể ngày hay đêm, thời tiết mưa, nắng khắc nghiệt, bước chân của những chiến sĩ mang quân hàm xanh vẫn bền bỉ, miệt mài. Bởi họ ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch nơi tuyến đầu của Tổ quốc sẽ góp phần mang lại bình an cho nhân dân./.

 

T/h: Minh Thúy - Trung tâm TT-VH Sông Mã

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang