Huyện Sông Mã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19
Huyện Sông Mã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thực hiện Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 20/4/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La; Kế hoạch số 127/KH-SYT ngày 20/4/2021 của Sở Y tế tỉnh Sơn La về việc triển khai các hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 140/KH-UBND, ngày 28/4/2021 của UBND huyện Sông Mã về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID - 19 (đợt 1) trên địa bàn huyện Sông Mã.

Trung tâm Y tế huyện Sông Mã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã lên kế hoạch, sẵn sàng cơ sở vật chất, thiết bị để thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn tuyệt đối theo phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”. Vắc xin tiêm là do hãng dược AstraZeneca nghiên cứu và phát triển bởi đại học Oxford - Vương Quốc Anh, lô vắc xin này được tiêm cho nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ. Huyện Sông Mã được phân bổ 420 liều vacxin phòng COVID-19 đợt 1/2021,sẽ triển khai trong 3 ngày từ ngày 04/5/2021 đến 06/5/2021. Đối tượng được tiêm phòng là nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện và của các xã, thị trấn dự kiến là 529 người.

Trước khi tổ chức chiến dịch tiêm vắc-xin, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã triển khai tập huấn cho những cán bộ y tế thực hiện tiêm tại bệnh viện,có phương án thực hiện tốt công tác tiêm chủng, đảm bảo an toàn khi tiêm. Đồng thời, thành lập tổ cấp cứu thường trực ngay tại điểm tiêm với đầy đủ phương tiện vận chuyển, trang thiết bị, thuốc để sẵn sàng xử trí các phản ứng sau tiêm có thể xảy ra. 

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo về các điều kiện; ngày 04/5/2021, huyện Sông Mã đã triển khai tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã.

Ghi nhận tại khu vực tiêm chủng, những đối tượng đầu tiên lần lượt qua bàn tiếp đón khai báo y tế, đo nhiệt độ, tư vấn, khám sàng lọc, khai thác các thông tin sức khoẻ, các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, dùng thuốc, … đảm bảo đủ điều kiện tiêm chủng. Công tác tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên đã được tập huấn về an toàn tiêm chủng và có kinh nghiệm thực hành tiêm chủng vắc xin. Sau khi tiêm, đối tượng được tiêm vắc xin thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19, ngồi nghỉ và theo dõi sức khoẻ tối thiểu 30 phút tại điểm tiêm, cán bộ y tế hướng dẫn đối tượng tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà sau tiêm trong 24h (thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà sau tiêm có thể trong 07 ngày), mỗi người tiêm sẽ được tiêm 2 mũi cách nhau 4-12 tuần.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Trong sáng ngày 04/5/2021 đã có 96 đối tượng được tiêm phòng. Những đối tượng đã được tiêm vắc-xin đều có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp phản ứng bất thường sau tiêm.

Đánh giá buổi tiêm chủng, các khâu chuẩn bị, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đều thực hiện đúng quy định, buổi tiêm diễn ra an toàn./.

 

 

Thu Hương - TTYT huyện Sông Mã

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang